Skip to content
093-262-3944 payakornber@gmail.com Line : @payakornber
"เบอร์สวย กับ เบอร์มงคล" ใครอยากใช้แล้วเห็นผล ต้องอ่าน

“เบอร์สวย กับ เบอร์มงคล” ใครอยากใช้แล้วเห็นผล ต้องอ่าน

สำหรับเบอร์มือถือที่กล่าวถึงกันอยู่ในปัจจุบันนี้ หมวดหมู่หลักๆสำหรับผู้คนที่ต้องการเบอร์มือถือแบบคัดเลือกเองนั้น มักจะมีอยู่ 2ประเภทคือ เบอร์สวย และ เบอร์มงคล แล้วอะไรที่ดีกว่ากันหละ?

เรื่องนี้เป็นประเด็นที่น่าสนใจมาก เพราะผู้ใช้เบอร์บางคนถือว่ายัง “สับสน” กับสิ่งที่ตนเองต้องการ จนสุดท้ายนำมาซึ่งความผิดพลาดในการใช้เบอร์มือถือ พอชีวิตแย่ลงไป จะแก้ไขก็สายเสียแล้ว

วันนี้ครูเลยถือโอกาสมาอธิบายความแตกต่างของเบอร์สองประเภทนี้ให้ชัดเจน จะได้ไม่ใช้กันอย่างผิดๆอีก

ประเภทแรกคือ เบอร์สวย
เบอร์ประเภทนี้จะมีลักษณะเช่น
เลขตอง 111 222
เลขเรียงโฟร์ 3333 6666 7777 9999 8888
เลขสลับตำแหน่ง 3636 6699 5656 9889
เลขกระจก 1234321

สำหรับกลุ่มผู้คนที่นิยมใช้เบอร์เลขจำง่าย จุดประสงค์ของการใช้..
❌จะต้องไม่คำนึงถึงผลลัพธ์ที่จะได้มา เพราะเบอร์ประเภทนี้จะเน้น “ความสวย” จำง่ายเป็นหลัก ความมงคลจึงไม่จำเป็นที่จะต้องไปมอง

แต่จากประสบการณ์ของครู ส่วนมากผู้คนที่ใช้เบอร์ลักษณะนี้เมื่อมาทำนายเบอร์ ก็มักตรวจเจอปัญหาที่เรียกว่า “หนัก” ด้วยกันทั้งนั้น บางคนตัวเลขไม่รุนแรงมาก ก็อาจจะแค่เฉื่อยชา ขี้เกียจ หมดไฟ บางคนรุนแรงก็ทำให้แทบจะหมดตัว หมดกำลังใจ สุขภาพเสีย บ้านแตก มีคดี เพราะการจัดวางตัวเลขเน้นเอาแต่ “ความสวย” แต่ไม่มีความถูกต้อง

แล้วหากถามว่าจะเอาทั้งสวยจำง่าย และถูกต้องด้วยไม่ได้หรอ?

บอกเลยว่า “ไม่ได้จ้ะ” > แล้วทำไมถึงไม่ได้ > ก็เพราะเวลาใช้เบอร์มือถือนั้น จะต้องพิจารณาไปแต่ละคน คนเรามีปัญหามากมาย นอกจากปัญหาแล้ว ยังมีนิสัย ยังมีบุคลิก มีความต้องการทั้งในปัจจุบัน และในอนาคตที่อยากแก้ไขให้ดีขึ้น

ดังนั้นการใช้ตัวเลขซ้ำๆ เลขกลับไปกลับมา โดยไม่พิจารณาปัจจัยอื่นๆมาประกอบเลย ก็เหมือนกับคนที่กินยาเกินขนาด หรือ Overdose ยกตัวอย่างคือ เวลาเราเป็นหวัด เราจะได้ทั้งยาแก้ไอ ยาแก้ไข้ หรือบางคนอาจถึงขั้นต้องฉีดยา เราไม่สามารถกินยาแก้ไข้ซ้ำๆหลายๆเม็ดในครั้งเดียวเพื่อให้หายได้ > แทนที่จะหาย อาการอาจถึงตาย และเสียชีวิต

ฉะนั้นการใช้เบอร์สวย เลขซ้ำ เลขจำง่าย โดยหวังความเป็นมงคล ก็ไม่ต่างอะไรกับการทำร้ายตนเองทางอ้อมไปเรื่อยๆ

มาถึงประเภทที่สองคือ เบอร์มงคล
เบอร์ประเภทนี้ จะเน้นความเป็นมงคลต่อผู้ใช้ แล้วอะไรถึงจะเรียกว่า”มงคล” หละ❓

การที่จะเป็นเบอร์มงคลได้ ไม่เพียงแต่มีครบคู่มงคล 7ตัวหลังในเบอร์เท่านั้น แต่ยังต้องเป็นเบอร์เฉพาะบุคคล เบอร์ที่ถูกจัดวางขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะตัวเรา และจะต้องเป็นเบอร์มือถือที่สามารถส่ง “ผลดี” ให้กับผู้ใช้งานได้ จึงจะเรียกว่าเป็น”เบอร์มงคล”

จุดประสงค์ของผู้ที่ต้องการใช้งานเบอร์มงคลนั้น เป็นการเน้นแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นให้หมดไป โดย..
❌ ไม่คำนึงถึงความสวย ของตัวเลข ไม่ได้ต้องการว่าคนอื่นจะมองอย่างไร จะนึกถึงตัวเราหรือเปล่า สิ่งที่ผู้ใช้เบอร์มงคลต้องการคือ การเห็นผล หรือ “ผลลัพธ์” ที่สามารถแก้ไขปัญหาน่าปวดหัวให้ดีขึ้น

เพราะความสวย “ไม่มีความสำคัญ” กับเบอร์มงคล หากเรารู้ตัวว่ามีปัญหาทุกข์ใจ สิ่งต่างๆมันรุมเร้าเสียเหลือเกิน และไม่อยากตกอยู่ในวัฏจักรนี้ไปเรื่อยๆ สิ่งที่ต้องการคือ “เบอร์มงคล” นั่นเอง

และยังมีบางคนถึงขั้นสงสัยว่า “เบอร์ไม่สวยเลยทำไมแพง?” เป็นคำถามที่พบบ่อยสำหรับผู้ที่ยังไม่เข้าใจประเภทของเบอร์ และไม่เข้าใจจุดประสงค์ของตนเอง

ครูขอยกตัวอย่างว่า มีเด็กหนุ่มคนหนึ่งหน้าตาไม่ดี ดูภายนอกก็พอดูได้ หน้าตาก็ไม่เป็นที่จดจำของคนอื่นเท่าไหร่ มาเทียบกับเด็กอีกคนที่หล่อ หน้าตาดี ไปที่ไหนก็มีแต่คนมองตาม ดูดีมีบารมี ดูเท่ห์จัง แต่พอมานั่งทำงานกันจริงๆ เด็กหนุ่มหล่อกลับทำงานไม่เป็น แก้ปัญหาไม่ได้ แถมยิ่งทำไปเรื่อยๆกลับสร้างปัญหาให้องค์กร แล้วแบบนี้ บุคคลไหนที่สมควรทำงานต่อ บุคคลไหนที่มีค่าคู่ควรกับองค์กรที่ต้อง “จ่ายเงินสูงลิบ”

ทั้งนี้ทั้งนั้น ครูไม่ได้หมายความว่าเด็กหนุ่มหล่อจะไม่มีค่าเลย เขายังมีค่าของเขาเสมอ ถ้าเราพาเขาไปทำงานให้ถูกจุดประสงค์ ถ้าพาเขาไปเดินแบบ เขาเองก็ไม่แพ้ใครเช่นกัน

เหมือนกับเบอร์สวยๆเลขเรียงซ้ำๆ ถ้าเป้าหมายของเราไม่ได้เน้นแก้ปัญหาชีวิต แต่เน้นเบอร์ที่ใช้แล้วจำง่าย มองแล้วสวยก็ถือว่าตอบโจทย์ของคนที่ชอบใช้เบอร์สวย

ทีนี้ ท่านทั้งหลายก็ต้องย้อนถามตัวเองดูว่า จุดประสงค์การใช้งานเบอร์มือถือของเราคืออะไร เราอยากแก้ปัญหาที่เหนื่อยใจ หรือว่าต้องการเบอร์สวยๆเอาไว้ใช้บอกใครกันแน่ ?‍

แล้วตอนนี้เบอร์ที่คุณใช้อยู่ เหมาะกับตัวคุณหรือไม่ ? 

 สนใจทำนายเบอร์มือถือฟรี ทักมาเลย !
Line : @payakornber

แชร์บทความผ่าน Facebook หรือ Line คลิกที่ปุ่มด้านล่างเลย!

Back To Top